Thursday, October 25, 2012

WANANCHI WAIKATAA NAULI YA SH MIASABA KWA TRENI YA KUSAFIRISHIA ABIRIA DAR

WADAU wa usafiri wa Reli nchini wamepinga mapendekezo ya Shirika la Reli Tanzania (TRL) na Shirika la Reli la Tanzania na Zambia (TAZARA) la kutaka nauli ya usafiri wa umma wa treni jijini Dar es Salaam kuwa Sh 700 na 800.

Aidha wamesema ili kupunguza gharama za uendeshaji wameiomba serikali kutoa ruzuku ili kusaidia kufikia lengo la kuleta usafiri huo kupunguza msongamano na shida ya usafiri, kwani kwa gharama hizo watashindwa katika ushindani wa daladala kutokana na wananchi kushindwa kulipa nauli.

Wadau hao wametoa maoni hayo leo wakati wa mkutano wa kukusanya maoni kuhusu mapendekezo ya nauli za usafiri huo kutoka kwa TRL na TAZARA, ulioandaliwa na Mamlaka ya Udhibiti wa Usafiri wa Nchi Kavu na Majini (SUMATRA).

Katibu Mtendaji wa Baraza la Ushauri la Watumiaji wa Huduma ya Usafiri wa Nchi Kavu na Majini (SUMATRA CCC), Oscar Kikoyo akitoa maoni ya baraza alisema usafiri wa treni ya abiria hutolewa kama huduma sio biashara na huendeshwa kwa ruzuku ya fedha ya walipakodi au biashara nyingine.

Alisema nauli ya Sh 800 ni kubwa ikilinganishwa na daladala na sio sahihi kwa wote hata wanaoshuka kituo cha pili kulipa nauli sawa.

Alisema usafiri huo unaingia kwenye ushindani na daladala ili kupata abiria hivyo kwa bei hiyo watumiaji watabaki kwenye daladala na magari binafsi.

Baraza lilipendekeza Sh 350 kwa mtu mzima na Sh 150 kwa wanafunzi huku serikali ikitoa ruzuku ya uendeshaji wa treni ya abiria kwa wenye ulemavu na wazee pamoja na kuondoa ushuru kwenye mafuta yanayotumika kwa treni za abiria na kupendekeza treni hiyo kufanya kazi kuanzia saa 11 alfajiri hadi 3 usiku kwa siku saba za wiki.

Chama cha kutetea Abiria (Chakua) kilipendekeza nauli kuwa Sh 200 au 350 kwa watu wazima na Sh 50 kwa wanafunzi huku wakitaka serikali kuweka ruzuku katika usafiri huo ili isitumike kama biashara bali huduma.

Mwenyekiti wa Chakua, Hassan Mchanjama alisema treni ifanye kazi muda wote huku wakihakikisha usalama wa abiria, ikiwa ni pamoja na kuondoa nyumba zote zilizo pembeni mwa reli.

Mfanyakazi mstaafu wa Reli, Boaz Mollel alitaka katika usafiri huo kushirikisha sekta binafsi huku wakiwekeza katika usafiri maalumu wa reli za mijini na iliyopo sasa iwe ya kuanzia kwani licha ya kuwa na tatizo kuwalipa watu fidia, itasaidia kuwa na usafiri wa kisasa.

Meneja Masoko Mfawidhi wa TRL, Hassan Shaban alisema kutakuwa na treni mbili zitakazosafiri kati ya Stesheni na Ubungo kupitia Buguruni Mnyamani na kufanya safari zake asubuhi kuanzia saa 11 alfajiri hadi saa 4 asubuhi na kuanzia saa 9 alasiri hadi saa 2 usiku.

Alisema wanatarajia treni hizo zitabeba abiria 900 kwa safari moja huku kukiwa na safari 12 . Alitaka nauli ziwe Sh 800 kwa watu wazima na Sh 100 kwa wanafunzi.

Alisema watatumia Sh milioni 5.7 kwa siku katika kutoa huduma. Meneja usalama wa Tazara, Hanya Mbawala aliwasilisha mapendekezo yake kutaka nauli iwe Sh 700 kwa watu wazima na wanafunzi Sh 100 na kufanya safari kati ya Mwakanga-Kurasini kupitia Stesheni ya Dar es Salaam na watatoa huduma siku za kazi pekee na kufanya safari 24.

Akifunga mkutano huo, aliyekuwa mwenyekiti wa mkutano huo wa jana, Linford Mboma alishauri ili kukabiliana na ushindani katika soko la usafirishaji abiria, alitaka nauli ipungue na kuwa nusu ya mapendekezo.

Awali Kaimu Meneja wa SUMATRA, Ahamad Kilima alisema mapendekezo yaliyowasilishwa jana yatatolewa uamuzi mapema kwani usafiri wa reli jijini unatarajiwa kuanza rasmi kutumika wiki ijayo.

--
Habari imeandikwa na Theopista Nsanzugwanko via HabariLeo